รู้จักกับ”มอเตอร์เขย่า” อีกหนึ่งมอเตอร์ในโรงงานอุตสาหกรรม



Categories:

“มอเตอร์เขย่า” นั้นถือว่าหนึ่งในมอเตอร์ที่สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมบางส่วนมากเลยนะครับ ซึ่งหลายคนนั้นอาจจะยังไม่เคยได้ยิน มาก่อนเลยด้วยซ้ำ ว่าในอตสาหกรรมนั้นมีมอเตอร์เขย่าด้วย ดังนั้นในบทความนี้ราจะพาทุกคนไปรู้จักมอเตอร์เขย่ากันให้มากขึ้นนะครับ ว่ามอเตอร์เขย่านั้นมีเพื่ออะไร และ ทำไมถึงต้องใช้งานมอเตอร์เขย่า  

มอเตอร์เขย่าคืออะไร  

มอเตอร์เข่ย่านั้น คือมอเตอร์ที่จะทำหน้าที่การสร้างความสั่นสะเทือนให้กับพื้นที่นั้น ๆ เพื่อทำให้สินค้าหรือวัสดุที่อยู่ในพื้นที่มากองรวมกัน ทำให้การทำงานด้วยมอเตอร์เขย่านั้นสามารถที่จะคัดแยก  หรือนำมากรองวัสดุที่ต้องการได้ดีอย่างมาก จึงเป็นอีกหนึ่งมอเตอร์ที่สำคัญที่สุดในอุตสาหกรรมเลยก็ว่าได้นะครับ  

การทำงานของมอเตอร์เขย่า  

หลักการทำงานของมอเตอร์เข่านั้นเกิดจากการเขย่าแบบ MVEที่จะทำให้เกิดแรงเหวี่ยงขึ้นจากการหมุนของลูกเบี้ยวทำให้มีการสั่นสะเทือนเกิดขึ้น โดยจะมีหลากหลายรูปที่เกิดได้เช่น การติดตั้ง 1 ตัวของมอเตอร์เขย่านั้นจะทำให้การเกิดการสั่นเป็นวงกลม ส่วนถ้าติดตั้ง 2 ตัวนั้นจะทำให้การเกิดการสั่นสะเทือนเป็นเส้นตรงแทน ซึ่งจะถูกนำไปใช้ประโยชน์ที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น 

ข้อดีของมอเตอร์เขย่า  

เรารู้จักมอเตอร์เขย่ากันแล้วในบทความนี้เราจะมาดูกันนะครับว่ามอเตอร์เขย่านั้นจะมีข้อดีในส่วนไหนบ้างที่เราควรเลือกใช้งาน “มอเตอร์เขย่า” 

  • ใช้งานได้อย่างหลากหลาย : นั้นปัจจุบันนั้นมีการใช้งานที่หลากหลายอย่างากเหมาะกับการใช้งานทุกอุตสาหกรรม แม้แต่อุตสาหกรรมขนาดเล็กเองก้สามารถเลือกใช้ได้เพียงแต่อาจจะต้องเลือกใช้งานให้เหมาะสมนะครับ 
  • ไม่พังง่าย : มอเตอร์เข่านั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานหนักดังนั้นในเรื่องของความทนทานนั้นไม่ต้องห่วงเลยนะครับเพราะว่ามอเตอร์เขย่านั้นจะมีการใช้งานที่ยาวนาน ด้วยวัสดุที่แข็งแรง แต่แน่นอนว่าจะต้องการดูแลด้วยเช่นกันนะครับ  
  • ใชประโยชน์ได้หลากหลาย : แน่นอนว่ามอเตอร์เขย่านั้นถูกใช้ในทุก ๆ อุตสาหกรรมดังนั้นในเรื่องของการใช้ประโยชน์นั้นแต่ละอุตสาหกรรมเองก็จะใช้ประโยชน์ในทางที่แตกต่างกันด้วยเช่นกัน  

เราจึงรู้จักกับมอเตอร์เขย่ากันมากขึ้นแล้วนะครับ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งมอเตอร์ที่มีการใช้งานที่หลากหลายอย่างมาก และช่วยสร้างกำไรให้กับหลากหลายอุตสาหกรรมมาแล้วนะครับ ดังนั้นใครที่จะเลือกใช้มอเตอร์เขย่า แนะนำว่าให้เลือกใช้สินค้าที่ดี ลีมีคุณภาพในการใช้งานดีกว่านะครับเพราะว่าราคาจะสูงกกว่าตลาดนิดหน่อย แต่รับรองว่าการใช้งานนั้นคุ้มค่าอย่างแน่นอน