แนะนำ 2 ร้านอาหาร foodpanda ที่คนรักอาหารสไตล์ฟิวชันต้องลองสักครั้ง


ร้านอาหาร foodpanda

Categories:

ต้องยอมรับว่าในยุคนี้ร้านอาหารสไตล์ฟิวชันมาแรงเสียจริง ๆ เพราะเป็นเทรนด์การทำอาหารที่นำวัตถุดิบต่าง ๆ มาครีเอทเป็นเมนูแบบใหม่ แต่คงไว้ซึ่งรสชาติอร่อยและหน้าตาอาหารที่น่ารับประทานสุด ๆ และสำหรับใครที่ชอบลิ้มลองอาหารรสชาติแปลกใหม่ ขอแนะนำ 2 ร้านอาหาร foodpanda สไตล์ฟิวชันที่นอกจากได้รับความนิยมมาก ๆ แล้วยังออเดอร์ความอร่อยในแบบฟิวชันได้แล้วที่ foodpanda อีกด้วย

ทำความรู้จักอาหารฟิวชัน

ก่อนจะแนะนำ 2 ร้านอาหาร foodpanda สไตล์ฟิวชัน ต้องขอแนะนำอาหารสไตล์นี้กันสักนิด โดยอาหารฟิวชัน คือ การนำวัตถุดิบจากแหล่งต่าง ๆ มามิกซ์กันจนออกมาเป็นอาหารจานใหม่ ยกตัวอย่างง่าย ๆ เช่น การนำความเผ็ดจัดจ้านของพริก ขิง หรือข่า มาผสมกับวัตถุดิบจากฝั่งยุโรป เช่น ชีส มายองเนส จนกลายเป็นเมนูใหม่น่ารับประทาน โดยผสานรสชาติทุกอย่างเอาไว้อย่างลงตัว

แนะนำ 2 ร้านอาหารสไตล์ฟิวชันน่าลอง สั่งได้ผ่าน foodpanda

1. Greyhound Cafe

ใครที่เคยไปใช้บริการร้านนี้ อาจคุ้นตาว่ามีลูกค้าจำนวนมากแวะมาใช้บริการแบบไม่ขาดสาย หากไม่อยากไปคอยนานวันนี้สามารถออเดอร์ความอร่อยผ่าน foodpanda ได้แล้ว โดยจุดเด่นของร้านคือการออกแบบเมนูอาหารออกมาได้อย่างน่ารับประทาน โดยเฉพาะอาหารฟิวชันที่รังสรรค์รสชาติออกมาได้อย่างลงตัวและถูกปากคนไทย สำหรับเมนูแนะนำแน่นอนว่าคงหนีไม่พ้นอาหารฟิวชันและอาหารอินเตอร์รสชาติเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็น ซุปข้นกุ้ง แม้จะเป็นซุปสไตล์ฝรั่งเศสแต่ออกแบบรสชาติให้จัดจ้านกำลังดี หรือหากอยากลองรสชาติแซ่บนิด ๆ แนะนำยำสาหร่ายญี่ปุ่น โดยเมนูนี้ไม่ใช่ยำสาหร่ายธรรมดาที่หลายคนคุ้นเคย เพราะมีการใส่หอมแดง ขึ้นฉ่ายฝรั่ง พร้อมการปรุงรสแบบจัดจ้านขึ้นมาอีกนิด จนใคร ๆ ต่างยกให้เป็นจานโปรด

2. Thai Terrace

อีกหนึ่งร้านอาหารไทยสไตล์ฟิวชันที่ต้องลองสักครั้ง จุดเด่นของเมนูร้านนี้ คือ เน้นการออกแบบเมนูอาหารไทยเป็นหลัก ผสมผสานวัตถุดิบหลากหลายจนออกมาเป็นรสชาติมีเอกลักษณ์ มาพร้อมการตกแต่งเมนูน่ารับประทาน แต่ละจานถ่ายภาพอวดลงโซเชียลได้เลย เมนูที่ต้องยกนิ้วให้ ได้แก่ ยำเห็ดญี่ปุ่น ปลาฟู รสชาติยำถูกปากคนไทย ไม่เผ็ดจนเกินไป เสิร์ฟพร้อมปลาฟูกรอบ ๆ หรือข้าวคลุกกะปิที่เลือกใช้กะปิหอม ๆ เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงแน่น ๆ รวมถึงจานนิยมอย่างทอดมันกุ้ง ส้มตำไทย ชุดข้าวแช่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มแบบไทย ๆ อย่างน้ำมะตูม น้ำกระเจี๊ยบ น้ำขิง น้ำใบเตย และของหวาน เช่น ทับทิมกรอบ กล้วยไข่เชื่อม ครองแครงทรงเครื่อง ให้เลือกสั่งปิดท้ายมื้อพิเศษอีกด้วย

ใครที่รู้ตัวว่าชอบลิ้มลองเมนูแปลกใหม่หรือรสชาติใหม่ ๆ อย่าลืมออเดอร์ความอร่อยกับ 2 ร้านอาหาร foodpanda สไตล์ฟิวชัน รับรองว่าแต่ละจานนอกจากมาพร้อมรสชาติยอดเยี่ยมแล้วยังออกแบบหน้าตาอาหารออกมาได้อย่างน่ารับประทานสุด ๆ รับรองว่าคออาหารฟิวชันต้องถูกใจจนอาจต้องออเดอร์ซ้ำอย่างแน่นอน